ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111
ช่องทางใหม่ในการให้บริการประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ในการเสนอเรื่องราวร้องทุกข์ เสนอข้อคิดเห็น และคำติชมได้ด้วยตนเอง หากคุณพบเห็นปัญหาเกี่ยวกับ ถนน-ทางเท้า กลิ่น-น้ำเสีย ประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์ ความสะอาดควันไฟ-ฝุ่นละออง เสียงรบกวน ระเบียบการจราจร-ที่จอดรถ
แจ้งได้ง่าย ๆ ตลอด 24 ชม. ผ่าน LINE ID: @psc1111 หรือสแกน QR code ด้านล่าง หรือคลิกที่ลิงค์ https://lin.ee/4GtLi1m
เสริมสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน เพื่อนำไปสู่เสถียรภาพและประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย ด้วยการแจ้งร้องเรียน/ร้องทุกข์ผ่าน LINE ID: @psc1111
ประชาชนสามารถแจ้งร้องเรียน/ร้องทุกข์ เช่น ถนน-ทางเท้า กลิ่น-น้ำเสีย ประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์ ความสะอาดควันไฟ-ฝุ่นละออง เสียงรบกวน ระเบียบการจราจร-ที่จอดรถ ผ่าน LINE ID: @psc1111 ระบบ AI จะวิเคราะห์และส่งข้อมูลถึงหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ เช่น อปท. ได้ทันที เพื่อบริหารจัดการปัญหา เสริมสร้างสังคมน่าอยู่ นำไปสู่เสถียรภาพและประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทยร่วมกัน
หน่วยงานเจ้าของพื้นที่อื่นใดที่ต้องการร่วมแก้ไขปัญหา สามารถเข้าร่วมระบบได้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ที่เสนอจะได้รับการพิจารณา และแจ้งผลให้ทราบภายในเวลาอันรวดเร็ว
วิดีโอสอนการแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ผ่าน LINE ID: @psc1111
ขั้นตอนการแจ้งและติดตามเรื่องราวท้องทุกข์ผ่าน LINE : @psc1111
ขั้นตอนการแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์
- เพิ่ม @psc1111 เป็นเพื่อนใน LINE หรือสแกนคิวอาร์โค้ด
- กด “แชท” และ กด “ยินยอม” ในการเก็บรวบรวม/ใช้/เปิดเผยข้อมูล
- กดเมนู “ร้องทุกข์”
- พิมพ์ เรื่องราวร้องทุกข์ที่ต้องการแจ้ง แล้วกดส่ง
- กด “ถ่ายภาพประกอบ”
- กด “แชร์ตำแหน่ง” ที่เกิดเรื่องราวร้องทุกข์
- กดเลือก ประเภทเรื่องราวร้องทุกข์
- ระบบจะส่งการ์ดรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่แจ้ง แล้วศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 จะดำเนินการต่อไป
ขั้นตอนการติดตามเรื่องราวร้องทุกข์
- กด เมนู “ติดตาม”
- พิมพ์ เบอร์โทรศัพท์ และรอรับ OTP
- พิมพ์ รหัส OTP ที่ได้รับแจ้งทาง SMS
- พิมพ์ หมายเลขบัตรประชาชน หรือ รหัสเรื่อง
- ระบบจะแสดงเรื่องร้องทุกข์เพื่อติดตามสถานะการดำเนินงาน
- กด “ดูรายละเอียด” ระบบจะแสดง Timeline สถานะเรื่องที่แจ้ง
ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ เนคเทค สวทช เปิดตัวช่องทางใหม่ Traffy Fondue LINE Chatbot 1111 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 เพื่อใช้รับเรื่องราวร้องทุกข์และติดตามความก้าวหน้าเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน ผ่าน LINE: @psc1111