FAQs ประชาชน

คำถามที่พบบ่อยสำหรับประชาชน

วิธีการแจ้งปัญหาแบบสแกน QR code ของหน่วยงาน ทำอย่างไร?

แจ้งปัญหาผ่านการสแกน QR code ประจำหน่วยงาน

  1. สแกน QR Code สำหรับรับแจ้งของหน่วยงานนั้นๆ
  2. กดที่ลิงค์การแจ้ง แล้วกดส่ง เพื่อเริ่มต้นการแจ้ง *ห้ามลบโค้ดใน […]เด็ดขาด*
  3. กดปุ่ม “กดเพื่อระบุตำแหน่ง” แล้วแชร์ตำแหน่งที่พบเห็นปัญหา
  4. พิมพ์รายละเอียดเรื่องที่ต้องการแจ้ง
  5. กดปุ่ม “กดเพื่อถ่ายรูป”
  6. กดเลือกประเภทปัญหา
  7. จากนั้นท่านจะได้รับการ์ดรับแจ้งปัญหา และรอรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการอัพเดทการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่

วิธีการแจ้งปัญหาแบบกดเมนูแจ้งเรื่องใหม่ ทำอย่างไร?

แจ้งปัญหาแบบกดเมนูแจ้งเรื่องใหม่

  1. เปิดแอปพลิเคชัน LINE แล้วกดปุ่มสแกน QR Code
  2. สแกน QR Code ของ LINE Chatbot @traffyfondue  หรือคลิกที่ลิงค์ https://lin.ee/nwxfnHw   เพื่อเพิ่มเพื่อนในไลน์
  3. กดปุ่ม แจ้งเรื่องใหม่ แล้วกดปุ่ม แชร์ตำแหน่ง ที่ต้องการแจ้ง
  4. เลือกหน่วยงาน แล้วกดปุ่ม แจ้งที่นี่
  5. พิมพ์บรรยายเรื่องที่ต้องการแจ้ง แล้วกดส่ง
  6. กดปุ่ม ถ่ายภาพ แล้วกดส่ง
  7. กดเลือก ประเภทเรื่อง รอสักครู่ระบบจะส่งการ์ดการแจ้งให้ (หากต้องการแจ้งอีกครั้ง กดปุ่มแจ้งเรื่องใหม่)

วิธีการติดตามเรื่องที่เคยแจ้ง ทำอย่างไร?

การติดตามเรื่องที่เคยแจ้ง

  1. กดปุ่ม “ติดตาม”
  2. กดเลือกเรื่องที่ติดตามได้
  3. กดตามเรื่อง
  4. เลือกข้อความที่ต้องการแจ้งเตือนถึงเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามเรื่องนั้นๆ

<< 1 >>