คำถามที่พบบ่อยสำหรับประชาชน
วิธีการแจ้งปัญหาแบบสแกน QR code ของหน่วยงาน ทำอย่างไร?
แจ้งปัญหาผ่านการสแกน QR code ประจำหน่วยงาน
- สแกน QR Code สำหรับรับแจ้งของหน่วยงานนั้นๆ
- กดที่ลิงค์การแจ้ง แล้วกดส่ง เพื่อเริ่มต้นการแจ้ง *ห้ามลบโค้ดใน […]เด็ดขาด*
- กดปุ่ม “กดเพื่อระบุตำแหน่ง” แล้วแชร์ตำแหน่งที่พบเห็นปัญหา
- พิมพ์รายละเอียดเรื่องที่ต้องการแจ้ง
- กดปุ่ม “กดเพื่อถ่ายรูป”
- กดเลือกประเภทปัญหา
- จากนั้นท่านจะได้รับการ์ดรับแจ้งปัญหา และรอรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการอัพเดทการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่
วิธีการแจ้งปัญหาแบบกดเมนูแจ้งเรื่องใหม่ ทำอย่างไร?
แจ้งปัญหาแบบกดเมนูแจ้งเรื่องใหม่
- เปิดแอปพลิเคชัน LINE แล้วกดปุ่มสแกน QR Code
- สแกน QR Code ของ LINE Chatbot @traffyfondue หรือคลิกที่ลิงค์ https://lin.ee/nwxfnHw เพื่อเพิ่มเพื่อนในไลน์
- กดปุ่ม แจ้งเรื่องใหม่ แล้วกดปุ่ม แชร์ตำแหน่ง ที่ต้องการแจ้ง
- เลือกหน่วยงาน แล้วกดปุ่ม แจ้งที่นี่
- พิมพ์บรรยายเรื่องที่ต้องการแจ้ง แล้วกดส่ง
- กดปุ่ม ถ่ายภาพ แล้วกดส่ง
- กดเลือก ประเภทเรื่อง รอสักครู่ระบบจะส่งการ์ดการแจ้งให้ (หากต้องการแจ้งอีกครั้ง กดปุ่มแจ้งเรื่องใหม่)
วิธีการติดตามเรื่องที่เคยแจ้ง ทำอย่างไร?
การติดตามเรื่องที่เคยแจ้ง
- กดปุ่ม “ติดตาม”
- กดเลือกเรื่องที่ติดตามได้
- กดตามเรื่อง
- เลือกข้อความที่ต้องการแจ้งเตือนถึงเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามเรื่องนั้นๆ